Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Biểu hiện bệnh viêm gan b ở trẻ em

Nếu nhận biết sớm các biểu hiện bệnh viêm gan b ở trẻ em, bác sĩ có thể can thiệp kịp thời và hạn chế những biến chứng, rủi ro sau này cho bé. Vậy những dấu hiệu bệnh cụ thể như thế nào?

Thông kê chung trên thế giới cữ mối 30 giây lại có một người mắc bệnh gan tử vong, trong đó số ca nhiễm virus viêm gan B bị biến chứng chiếm tỉ lệ rất cao. Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh cũng là những đối tượng bị viêm gan B cao chủ yếu do lây truyền từ người mẹ. Khác với người trường thành, nếu trẻ mang virus siêu vi viêm gan B ngay từ khi mới chào đời mà không có biện pháp khác phục sớm thì khả năng phát triển thành viêm gan mạn tính rất cao, khi lớn lên có nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan nhiều hơn.

Những triệu chứng viêm gan B ở trẻ sơ sinh



Phần lớn các trường hợp không có triệu chứng, dù có cũng thường mơ hồ nếu không quan sát kĩ khó nhận biết được. Chính vì vậy mới dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc là bệnh nặng mới bắt đầu điều trị. Các biểu hiện của bệnh viêm gan B ở trẻ và cả những người trưởng thành có thể xuất hiện đó là:

– Tròng mắt và làn da chuyển vàng.

– Cơ khớp đau mỏi, đau bao tử. Bé sẽ thụ động, la khóc nhiều.

– Màu nước tiểu đục hơn bình thường.

– Hay bị mệt mỏi.

– Trẻ sơ sinh bỏ bú.

– Nôn ói nhiều lần, đi ngoài phân lỏng.

– Lên cơn sốt.

Thực tế các biểu hiện này khó xuất hiện ngay khi bé mới chào đời, bố mẹ để ý có thể phát hiện được khi bé từ 3-4 tháng trở lên.

Phòng tránh lây nhiễm viêm gan B cho trẻ ngay từ đầu

Có đến 90% các trường hợp viêm gan B ở trẻ nhỏ do sự lây truyền virus gây bệnh từ người mẹ. Chính vì vậy nhưng chị em đang mang thai mà có mắc bệnh viêm gan B cần phối hợp với bác sĩ kiểm tra sức khỏe thai nhi thường xuyên.

Trong thời gian mang thai các chị có thể được chỉ định dùng thuốc để ngăn để kiểm soát số lượng virus trong máu với mục đích hạn chế lây nhiễm cho con lúc sinh đẻ. Bé mới sinh ra sẽ được tiến hành tiêm vắc-xin ngay trong vòng 24 tiếng, biện pháp này phóng tránh lây nhiễm từ mẹ sang con hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Còn đối với những bé chưa mắc bệnh thì cũng cần tiêm vắc – xin sớm để tránh nguy cơ mắc bệnh về sau, những người trưởng thành không mang virus cũng không nên chủ quan và cần được tiêm 3 mũi đầy đủ.

Hi vọng với những kiến thức trên bạn sẽ có thể chủ động phòng ngừa viêm gan B cho trẻ sơ sinh. Phòng ngừa sớm viêm gan siêu vi B sẽ giúp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của trẻ. Chúc bạn có nhiều sức khỏe.
https://30phutlamdep.de.tl/Review-v%26%237873%3B-ch%26%237845%3Bt-l%26%23432%3B%26%237907%3Bng-thu%26%237889%3Bc-gi%26%237843%3Bm-c%E2n-Cenly-c%F3-t%26%237889%3Bt-kh%F4ng.htm
https://delta2.doodlekit.com/blog/entry/8945939/review-v-cht-lng-thuc-gim-cn-cenly-c-tt-khng
http://lamdepmoingay.mystrikingly.com/blog/review-v-ch-t-l-ng-thu-c-gi-m-can-cenly-co-t-t-khong
https://plaza.rakuten.co.jp/chamsocrangmieng/diary/202005150001/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét