Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Nguyên nhân viêm họng hạt ở trẻ?

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ gặp những vấn đề về đường hô hấp. Khi viêm nhiễm, tổn thương ở trẻ không chữa trị triệt để, nguy cơ khiến trẻ đối mặt với những thể bệnh nặng hơn là điều có thể xảy ra. 1 trong số đó chính là tình trạng viêm họng hạt.

Nguyên nhân viêm họng hạt ở trẻ
Trẻ em là đối tượng có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng còn non yếu vì vậy rất dễ bị các tác nhân xâm nhập và gây bệnh. Trong đó những yếu tố gây viêm họng hạt ở trẻ có thể kể đến như:
– Do sự tấn công của các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh. Khi những mầm bệnh này xâm nhập vào vùng họng qua đường thở và đường ăn uống, nó sẽ tác động và gây viêm trên bề mặt niêm mạc họng.
– Do thời tiết thay đổi thất thường, làm cho cơ thể trẻ chưa kịp thích ứng để phù hợp. Do đó dễ suy giảm sức đề kháng ở cơ thể trẻ và gây nên những kích thích ở đường hô hấp khiến viêm họng hạt xuất hiện.
Viêm họng hạt ở trẻ em -1
– Do trẻ sử dụng nước lạnh, các thực phẩm lạnh cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.
Dấu hiệu
Thông thường, dấu hiệu đầu tiên cho thấy trẻ bị viêm họng hạt đó chính là trẻ có cảm giác ngứa họng. Thêm vào đó, các “hạt” xuất hiện ở cổ họng sẽ khiến trẻ luôn cảm thấy có vật gì đó bị mắc lại trong cổ họng. Điều này dẫn đến trẻ có hành động khạc, nhổ để nhằm loại bỏ cảm giác vướng víu đó.
Bệnh viêm họng hạt ở trẻ em
Có những trẻ lại có dấu hiệu khô, rát ở cổ họng rất khó chịu, tuy nhiên trẻ lại không hề có dấu hiệu sốt cao.
Một số trẻ có triệu chứng ho khan, ho thành từng cơn kéo dài làm cho trẻ mệt mỏi. Những cơn ho này chủ yếu xuất hiện về ban đêm hoặc buổi sáng sớm.
Những triệu chứng viêm họng hạt ở trẻ đôi khi có thể diễn biến trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng cũng có khi lại kéo dài cả tháng hoặc thậm chí mãn tính đến cả năm. Và càng để lâu thì những triệu chứng khác ở trẻ cũng vì thế mà diễn biến nặng hơn, việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Khi nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nếu ba mẹ nhận thấy trẻ có các dấu hiệu như chia sẻ trên thì có thể trẻ đang bị viêm họng hạt. Khi đó ba mẹ sớm đưa trẻ đi khám để được chẩn đoán cụ thể mức độ bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét