Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

U xơ tử cung có mổ nội soi được không?

U xơ tử cung là 1 căn bệnh có nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Ngay khi phát hiện bệnh, bệnh nhân cần ngay lập tức tới khám bác sĩ, tìm phương hướng chữa trị phù hợp, hiệu quả.

Một trong những phương pháp người bệnh tìm đến là mổ nội soi, tuy nhiên cũng có rất nhiều người băn khoăn liệu u xơ tử cung có mổ nội soi được không. 
U XƠ TỬ CUNG CÓ MỔ NỘI SOI ĐƯỢC KHÔNG?
Để hiểu rõ hơn việc u xơ tử cung có mổ nội soi được không, bạn nên biết thêm thông tin về căn bệnh này. Hiện nay, bệnh u xơ tử cung có thể phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Nhưng các phương pháp chỉ thực sự phát huy tối đa tác dụng khi bệnh nhân phát hiện bệnh kịp thời, chưa để bệnh biến chứng nguy hiểm. U xơ tử cung là 1 loại u lành tính, nó chính xác là khối u của tế bào cơ trơn tử cung.
Nội soi cổ tử cung
Đây là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ độ tuổi từ 30 – 50 tuổi (thực tế phụ nữ từ 30 – 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất). Bệnh này hầu hết chỉ xuất hiện ở những người đã quan hệ tình dục, đặc biệt tập trung ở phụ nữ mang thai quá sớm hoặc quá muộn. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu, tỷ lệ ở những người béo phì, cao huyết áp,…cao hơn những người thường.
Bệnh u xơ tử cung là bệnh lành tính, nó không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, nhưng những biến chứng của nó thì không thể không quan tâm. Bệnh có thể khiến cơ thể thiếu máu do băng kinh, chèn ép đường tiết niệu, ung thư hóa, khó có thai, thậm chí là vô sinh… 
Trước khi tìm hiểu “U xơ tử cung có mổ nội soi được không”, chúng ta cần xem bệnh này có nên mổ không. Bệnh u xơ tử cung không nhất thiết phải mổ. Độ nghiêm trọng của bệnh chủ yếu phụ thuộc vào vị trí của khối u. Nếu bạn đang ở 1 trong những trường hợp sau, bạn có thể cân nhắc bản thân có nên đi mổ hay không:
Trường hợp 1 là kích thước khối u quá lớn, chèn ép lên các bộ phận khác gây cản trở hoạt động của chúng.
Trường hợp 2, đau bụng dai dẳng do bệnh, rong kinh gây mất máu nhiều.
Trường hợp 3 là khối u có chiều hướng phát triển thành ung thư.
U xơ tử cung có mổ nội soi được không ? Câu trả lời là có, không chỉ vậy mà phương pháp này còn được áp dụng phổ biến.
Nếu người bệnh đã lớn tuổi và không muốn có con nữa, họ có thể cân nhắc việc cắt bỏ tử cung. Có 2 lựa chọn là cắt bỏ 1 phần tử cung hoặc cắt bỏ toàn bộ tử cung. Bệnh nhân có thể được mổ trực tiếp ở bụng hoặc nội soi từ dưới cơ thể lên. Trong trường hợp người bệnh từ chối cắt bỏ, bác sĩ sẽ làm máu ở động mạch nuôi tử cung đông lại, kìm hãm sự phát triển của nó.

Tóm lại, để điều trị bệnh 1 cách an toàn nhất cần đòi hỏi có sự theo dõi của bác sĩ có kinh nghiệm, cũng như cơ sở y tế hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét