Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Nội soi cổ tử cung có đau không?

Hỏi: Chào bác sĩ, gần đây tôi đi khám phụ khoa thì được bác sĩ chẩn đoán viêm cổ tử cung, khuyên tôi đi soi cổ tử cung để kiểm tra kỹ hơn. Tôi nghe nói quá trình soi khá khó chịu nên lo lắng không biết phương pháp tiến hành thế nào, nội soi cổ tử cung https://pacifichealthcare.vn/phuong-phap-noi-soi-khong-dau.html có đau không?. Xin bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ. (M.Hòa, 34 tuổi, Thanh Hóa)

Trả lời:
Chào bạn Hòa!
Chúng tôi đã nhận được câu hỏi của bạn và xin được giải tỏa lo lắng soi cổ tử cung có đau không như sau:
Soi cổ tử cung là phương pháp kiểm tra kỹ vùng cổ tử cung, âm đạo và âm hộ nếu nghi ngờ mắc các bệnh viêm nhiễm, lộ tuyến, ung thư cổ tử cung…

Quy trình soi cổ tử cung được thực hiện bằng cách, bác sĩ dùng mỏ vịt để cho vào âm đạo và cổ tử cung, sau đó sẽ hướng máy soi vào và quan sát từ âm hộ, âm đạo, cổ tử cung khiến cho bạn có cảm giác đau tức nhẹ.
Khi soi, bác sĩ dùng một số hóa chất như Acid Acetic 3% và Lugol 10% để bôi lên vùng ngoài cổ tử cung. Những hóa chất này có thể gây ra cảm giác nóng rát nhưng lại giúp cho những biểu hiện bất thường của cổ tử cung thể hiện rõ hơn.
Nếu cần sinh thiết cổ tử cung, bạn có thể cảm thấy hơi tức bụng hoặc bị chuột rút còn nếu sinh thiết phần dưới của âm đạo hay âm hộ, bạn sẽ cảm giác hơi đau. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ và bôi thuốc khu vực sinh thiết để hạn chế chảy máu.
Soi cổ tử cung là thủ thuật đòi hỏi tay nghề bác sĩ khéo léo thành thục, tiến hành một cách nhanh chóng, chuẩn xác, đảm bảo hiệu quả cao, an toàn và hạn chế đau tức cho người bệnh. Do đó, nếu thực hiện soi cổ tử cung, bạn nên tìm đến các bệnh viện có chuyên khoa sản để thực hiện.
Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi khách hàng, hiện nay, Phòng khám Đa khoa Pacific với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn cùng trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp bạn thực hiện các thủ thuật nội soi, xét nghiệm cho kết quả chính xác, nhanh chóng nhất.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến soi cổ tử cung https://pacifichealthcare.vn/kham-noi-soi-khong-dau-o-dau-tot-nhat.html có đau không, hoặc đặt lịch khám, thực hiện điều trị, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, qua điện thoại 1900 6049

0 nhận xét:

Đăng nhận xét