Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Nguyên nhân gây bệnh đại tràng co thắt?

Viêm đại tràng co thắt mãn tính hay còn được gọi là hội chứng ruột kích thích làm cho bệnh nhân có tình trạng đau bụng phần dưới rốn ngay sau khi ăn xong, ăn no, ăn 1 số đồ ăn lạ hoặc 1 số loại đồ ăn cay, nóng, dầu mỡ hoặc lạnh. Bệnh có thể phát triển thành mãn tính nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị, chăm sóc bản thân tốt.

Nguyên nhân gây bệnh đại tràng co thắt

Viêm đại tràng đau đại tràng co thắt do nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, tuy nhiên bệnh do một số nguyên nhân chính sau:
Rối loạn ăn uống: Người bệnh có chế độ ăn cũng như ăn thức ăn không hợp vệ sinh. Chế độ ăn không hợp lý, ăn nhiều loại thức ăn không có lợi cho sức khỏe như: thức ăn nhanh, nhiều muối, nhiều chất béo… bên cạnh đó bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích (viêm đại tràng co thắt) những loại thức ăn chứa các loại vi khuẩn không có lợi cho sức khỏe, những yếu tố này gây ra rối loạn nhu động ruột

Người dùng nhiều kháng sinh đường ruột: Với những đối tượng sử dụng nhiều kháng sinh sẽ gây tiêu diệt và mất cân bằng một số loại vi khuẩn đường ruột nhất định, từ đó gây rối loạn đường ruột.​
Căng thẳng, stress: Các bác sỹ đã chỉ ra rằng một số nguyên nhân gây bệnh là do stress, căng thẳng, lo âu, mỏi mệt… những trạng thái căng thẳng ấy ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thống tiêu hóa của người bệnh và gây nên hiện tượng đau đại tràng cùng cơn đau co thắt.
Biểu hiện của viêm đại tràng co thắt
Bệnh nhân thường bị đau phần bụng dưới rốn, hiện tượng này thường xảy ra ngay sau khi ăn xong, sau khi ăn no, ăn thức ăn lạ, cay, nóng…
Lúc này bệnh nhân có hiện tượng bị đau quặn bụng, khó tiêu, đầy hơi, đi đại tiện nhiều lần… Tuy nhiên những hiện tượng này sẽ hết sau khi bệnh nhân đại tiện và đau sẽ tăng lên khi bệnh nhân bị táo bón.
Các hiện tượng này thường kéo dài và nếu không được điều trị sẽ thành bệnh viêm đại tràng co thắt mãn tính, người bệnh sẽ có những biểu hiện đặc trưng của hiện tượng suy dinh dưỡng, thiếu chất, thiếu nước và một số biểu hiện ngoài tiêu hóa như: bệnh nhân đau đầu, mệt mỏi, khó chịu, stress do bệnh tật.

Như đã nêu ở trên, khi bạn có 1 trong những biểu hiện đó nên tới cơ sở y tế khám và điều trị, thực hiện lối sống lành mạnh, tránh để bệnh tiến triển thành viêm đại tràng co thắt mãn tính.

http://pacifichealthcare.greatwebsitebuilder.com/blog/kem-nghe-thorakao-co-tot-khong
https://pacifichealthcare.amebaownd.com/posts/7740315
http://facebookhitlist.com/profiles/blogs/kem-ngh-thorakao-c-t-t-kh-ng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét