Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Nội soi cổ họng có đau không

Khi cảm thấy cổ họng khó chịu như đau họng, khó nuốt, hay khạc nhổ… mà bản thân không biết mình mắc bệnh gì thì nội soi cổ họng là cách tốt nhất để tìm ra nguyên nhân và chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, có nhiều người nghe nói đến nội soi thì cảm thấy sợ hãi mà chung quy nhất có lẽ là sợ đau. Vậy thực tế nội soi cổ họng có đau không?

NỘI SOI CỔ HỌNG LÀ NHƯ THẾ NÀO, CÓ ĐAU KHÔNG?

Nội soi cổ họng là phương pháp hữu hiệu giúp các bác sĩ có thể quan sát, phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở những vùng sâu bên trong họng mà không thể quan sát bằng mắt.



Phương pháp nội soi cổ họng được hiểu là dùng một thiết bị thu hình nhỏ gắn vào một đầu dò, đưa vào vùng họng để thu tín hiệu. Từ đó tín hiệu được chuyển tải và phóng đại ra màn hình, giúp phát hiện dị vật, các bệnh lý viêm họng, viêm amidan…

Nội soi cổ họng nếu dùng thiết bị nội soi theo công nghệ cũ có thể là cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu thậm chí muốn nôn ói. Tuy nhiên, hiện nay tại nhiều cơ sở y tế đã sử dụng thiết bị nội soi công nghệ Đức hiện đại với nhiều ưu điểm:

– Đầu dò thông minh: Với đầu dò siêu nhỏ có đường kính 3,5 mm, độ phóng đại cao, định vị chính xác vùng bệnh, các hình ảnh được thu và phóng lên màn hình rõ nét giúp bác sĩ dễ quan sát và chẩn đoán bệnh.

– An toàn, ít đau: Với ống nội soi siêu mềm, siêu nhỏ do đó ít gây sang chấn sang chấn, tổn thương các bộ phận lân cận, giảm thiểu đau đớn và chảy máu cho người bệnh.

– Đảm bảo vô trùng: Trước và sau khi nội soi, tất cả các ống nội soi đều được rửa sạch và khử trùng do đó tránh khả năng viêm nhiễm cho mọi người.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề nội soi cổ họng có đau không? Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Pacific để được tư vấn.
https://pacifichealthcare.hatenablog.com/entry/2020/03/11/115314
http://dakhoapacific.jugem.jp/?eid=39
https://pacifichealthcare.site123.me/blog/bonivein-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-tr%C4%A9-suy-gi%C3%A3n-t%C4%A9nh-m%E1%BA%A1ch
http://pacifichealthcare.freeblog.biz/2020/03/12/bonivein-ho-tro-dieu-tri-tri-suy-gian-tinh-mach/

1 nhận xét:

  1. Có đau không bác sĩ. Cụ thể là bao nhiêu tiền. Vì e có bảo hiểm

    Trả lờiXóa