Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường hay gặp ở chị em đặc biệt là chị em có tiền sử về nạo phá thai không an toàn hoặc quan hệ tình dục sai cách. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì ? Có nguy hiểm không – Triệu chứng như thế nào cũng như cách điều trị hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho chị em về bệnh lý này để chị em có thể tìm hiểu rõ hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì ?

Lộ tuyến cổ tử cung là lớp biểu mô bên trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài lớp mạc tử cung. Do bị lộ ra bên ngoài nhưng vẫn tiết dịch nên lộ tuyến cổ tử cung rất dễ bị vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn, vi rút “tấn công” khi không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,… gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.



Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường phát triển qua 3 cấp độ (độ 1,2,3). Viêm lộ tuyến độ 3 là mức độ nặng, lúc này việc hỗ trợ điều trị trở nên khó khăn.

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường thấy xuất hiện triệu chứng:

+ Ra nhiều khí hư có màu trắng đục đặc quánh hoặc vàng xanh dạng loãng và có mùi hôi khó chịu.

+ Vùng kín sưng đau, tấy đỏ và ngứa rát.

+ Đau và có thể ra máu khi quan hệ tình dục.

+ Đau và khó chịu vùng bụng dưới, đau lưng.

+ Khi thăm khám phụ khoa và soi cổ tử cung thấy vùng lộ tuyến bị viêm loét, tấy đỏ, sần sùi, chảy máu và chảy dịch.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương lành tính. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu trong cuộc sống, sinh hoạt, công việc hàng ngày và đời sống tình dục.

Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm còn có thể lây lan đến các bộ phận khác gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Thậm chí, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ là một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung.

Do đó, khi có những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em nên chủ động thăm khám và can thiệp kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh lý phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc điện thoại đến số: 1900 6049, để giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
http://catmimathanquoc.mystrikingly.com/blog/vien-u-ng-tr-ng-da-beauty-plus-co-t-t-khong
http://kienthuclamdep.blogger.ba/arhiva/2020/05/26/4213881
http://thammyvienuytin.greatwebsitebuilder.com/beauty-blog/vien-uong-trang-da-beauty-plus-co-tot-khong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét