Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Nội soi đại tràng có đau không?

Hỏi: Chào bác sĩ. Dạo gần đây tôi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đi khám được bác sỹ kết luận đại tràng của tôi có vấn đề. Nhưng để chẩn đoán chính xác tôi cần được nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-la-gi-3-thong-tin-can-biet-khi-noi-soi.html. Tôi chưa biết thủ thuật này như thế nào? Và khi thực hiện nội soi đại tràng có đau không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. (P.Hòa, tphcm)

Trả lời:
Chào bạn Hòa!
Tôi xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:
Nội soi đại tràng là một thủ thuật được sử dụng để phát hiện những thay đổi bất thường ở đại tràng và trực tràng. Trong quá trình nội soi, có một ống dài linh hoạt được đưa vào trực tràng. Máy quay phim nhỏ ở đầu ống cho phép các bác sỹ quan sát hình ảnh bên trong đại tràng, qua đó phát hiện đại tràng có vấn đề gì không.
PP. Nội soi đại tràng là gì?
Quá trình nội soi được thực hiện như sau: Bác sĩ đưa qua hậu môn của bạn một ống soi mềm dài 1.7 m, đường kính khoảng 1.3 cm có đèn và camera đến tận manh tràng nhằm phát hiện ra các tổn thương và lấy mẫu mô để xét nghiệm nếu cần thiết. Tâm lý của người bệnh khá lo lắng và sợ hãi khi làm chẩn đoán này. Vì vậy để an tâm bạn nên tìm hiểu kỹ nên làm gì trước, trong và sau khi nội soi.
Trước khi nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-cho-tre-em-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ba-me.html, tốt nhất bạn chỉ nên ăn đồ lỏng và dễ tiêu như cháo, không ăn gì sau 20h. Sáng hôm sau, bạn được uống thuốc tẩy ruột để tháo hết những gì còn lại trong ống tiêu hóa, thuốc thụt hậu môn cũng được sử dụng trong trường hợp này. Tất cả những điều trên bạn nên tuân thủ vì nếu ruột không sạch thì việc cho ống vào gặp nhiều khó khăn.
Để đưa ống vào thám hiểm, bác sỹ bơm hơi vào đại tràng vì bình thường nó vốn xẹp và gấp khúc. Điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu, căng tức, đôi khi thấy buồn đại tiện. Một số người còn thấy đau do các mạc đại tràng bị kéo căng. Khi quá đau, bác sĩ rút bớt hơi hoặc thay đổi tư thế nằm.
Khi soi xong, nhiều người cảm thấy chóng mặt một chút. Và vì đại tràng vẫn còn hơi nên bạn dễ thấy chướng bụng, khi đó chỉ cần vào toilet một lúc để xì hơi là thoải mái trở lại.
Trường hợp bệnh nhân quá lo lắng, bác sĩ có thể cho thuốc để họ ngủ trong thời gian làm thủ thuật, với sự theo dõi sức khỏe bằng máy monitoring. Bệnh nhân sẽ tỉnh lại sau khoảng nửa giờ đồng hồ.
Nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/sau-khi-noi-soi-dai-trang-nen-an-gi-de-nhanh-chong-hoi-phuc-suc-khoe.html là thủ thuật an toàn vì vậy bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

https://pacifichealthcare.blogsky.com/1398/12/19/post-37/Thu%e1%bb%91c-Detoxic-c%e1%bb%a7a-Nga-Di%e1%bb%87t-k%c3%bd-sinh-tr%c3%b9ng-giun-s%c3%a1n-trong-c%c6%a1-th%e1%bb%83
http://pacifichealthcare.mystrikingly.com/blog/thu-c-detoxic-c-a-nga-di-t-ky-sinh-trung-giun-san-trong-c-th
https://pacifichealthcare.page.tl/Thu%26%237889%3Bc-Detoxic-c%26%237911%3Ba-Nga-_-Di%26%237879%3Bt-k%FD-sinh-tr%F9ng%2C-giun%2C-s%E1n-trong-c%26%23417%3B-th%26%237875%3B.htm
https://pacifichealthcare.doodlekit.com/blog/entry/7593967/thuc-detoxic-ca-nga-dit-k-sinh-trng-giun-sn-trong-c-th

0 nhận xét:

Đăng nhận xét