Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Có nên nội soi dạ dày khi mang thai không?

Hỏi: Chào bác sĩ, hiện tôi mang thai được 5 tháng, khoảng 1 tháng nay tôi thấy cơ thể có dấu hiệu như bụng có những cơn đau xuất hiện thất thường, chướng bụng, ăn uống kém hẳn, còn bị ợ hơi, nóng rát. Tôi lên mạng tìm hiểu thì các triệu chứng của tôi khá giống với bệnh đau dạ dày nên muốn đi nội soi để biết chính xác. Bác sĩ cho tôi hỏi, phụ nữ có nên nội soi dạ dày http://pacifichealthcare.vn/phong-kham-noi-soi-da-day-uy-tin-tai-tphcm.html khi mang thai không, nếu nội soi thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không? (T.Hương – Bình Dương)

Tư vấn nhanh
Chào chị Hương!
Bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ ai, trong quá trình mang thai do sự thay đổi về tâm lí khiến các chị em bị stress, áp lực mà đây lại là một trong những lí do khiến chị em bị đau dạ dày. Khi bị đau dạ dày thường khiến cho bà bầu khó chịu với những cơn đau dai dẳng, khiến cho chị em mất ăn, mất ngủ và gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi.
Phòng khám nội soi dạ dày
Phụ nữ mang thai có nên nội soi dạ dày không?
Nội soi dạ dày là một thủ thuật tương đối an toàn tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy thoải mái sau khi đưa ống nội soi vào thực quản xuống dạ dày. Thông thường sau quá trình nội soi https://pacifichealthcare.vn/phong-kham-noi-soi-dai-trang-uy-tin-o-tphcm.html bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu, một vài trường hợp còn bị các biến chứng như chảy máu, nhiễm khuẩn, thủng tá tràng, dạ dày hoặc thực quản.
Chị Hương đã mang thai tới tháng thứ 5 đồng nghĩa với việc thai nhi trong bụng đã lớn nên tôi khuyên chị không nên đi thực hiện nội soi lúc này. Chị có thể đến bệnh viện trình bày các triệu chứng của mình, thông qua đó các bác sĩ cũng phán đoán được phần nào bệnh tình từ đó có phương pháp điều trị thích hợp để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Ngoài ra các triệu chứng của bệnh đau dạ dày cũng có thể khắc phục tại nhà nếu như chị biết cách thay đổi lối sống cũng như có chế độ ăn uống thích hợp, mỗi khi bị lên cơn đau đột ngột chị có thể uống 1 ly nước ấm hoặc uống 1 ly nước ép bắp cải sẽ giúp giảm đau hiệu quả, còn muốn khắc phục chứng chướng bụng chị có thể chia nhỏ làm nhiều bữa ăn trong ngày, nên ăn nhiều rau xanh, nếu có thèm chua thì cũng không nên ăn vì sẽ làm hại dạ dày. Cuối cùng cần lưu ý là chỉ nên sử dụng thuốc nếu có sự chỉ định của các bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về uống vì có thể gây hại lớn lên thai nhi.
Đồng thời, cần phải tránh xa những đồ ăn kích thích và có tính cay nóng vì chúng sẽ gây nên những cơn co thắt dạ dày như rượu bia, cà phê, socola. Sau mỗi bữa ăn cần được nghỉ ngơi thoải mái để tránh hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản gây ợ chua, ợ hơi khó chịu. Tránh vận động hoặc tập luyện thể dục sau khi ăn xong, chú ý sau khi ăn xong khoảng 2-3 giờ đồng hồ thì mới có thể vận động lại được.
Các mẹ bầu cần phải giữ tâm lý thoải mái, không nên căng thẳng, stress vì đây cũng là yếu tố khiến cho bệnh dạ dày càng nghiêm trọng hơn.

Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/phong-kham-da-khoa-o-bien-hoa-dong-nai-tot-nhat.html để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét