Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Nội soi vòm họng như thế nào

Chào bác sĩ! Gần đây tôi hay bị đau đầu, ù tai, khàn tiếng và họng có những hạt màu trắng. Tôi muốn  đi nội soi vòm họng tầm soát ung thư. Nội soi vòm họng như thế nào? Chỉ cần nội soi là phát hiện được ung thư vòm họng đúng không bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

(Trần Văn Hào – Phú Xuyên, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:



Không rõ là các cơn đau của bạn xuất hiện với tần suất như thế nào? Ngoài triệu chứng đã mô tả, bạn còn có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe hay không, tiền sử bệnh cá nhân của bạn như thế nào? Vì thế chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận bệnh. Các triệu chứng bạn gặp phải có thể là dấu hiệu liên quan đến bệnh lý đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng hạt, viêm xoang hay bệnh nội khoa về thần kinh, mạch máu. Nguy hiểm hơn, đây cũng có thể là biểu hiện của ung thư vòm họng. Để khẳng định chắc chắn và đảm bảo an toàn, bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ trực tiếp thăm khám, xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Về phương pháp nội soi vòm họng tầm soát ung thư mà bạn đang thắc mắc, phương pháp này giúp phát hiện các tổn thương, các khối u bất thường trong tai mũi họng. Sinh thiết làm xét nghiệm mô bệnh học dưới hướng dẫn của nội soi cho phép chẩn đoán chính xác ung thư. Thậm chí trong vài trường hợp, các bác sĩ có thể phát hiện được ung thư tại chỗ, tức là mới có tế bào ung thư ở lớp niêm mạc chưa xâm lấn qua màng đáy.

Quy trình tầm soát ung thư vòm họng tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific như sau: ban đầu, bác sĩ sẽ khám lâm sàng, hỏi thăm bệnh sử, xét nghiệm máu đánh giá tình trạng sức khỏe và tìm chất chỉ điểm ung thư. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định nội soi vòm họng, siêu âm vùng cổ nhằm phát hiện sớm các khối u bất thường, hạch vùng cổ. Nếu phát hiện các bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định thêm các xét nghiệm khác.

https://phammanhtien8.portfoliobox.net/chamsocrangmieng/thuc-detoxic-ca-nga-dit-k-sinh-trng-giun-sn-trong-c-th
https://30phutlamdep.de.tl/Thu%26%237889%3Bc-Detoxic-c%26%237911%3Ba-Nga-_-Di%26%237879%3Bt-k%FD-sinh-tr%F9ng%2C-giun%2C-s%E1n-trong-c%26%23417%3B-th%26%237875%3B.htm
http://lamdepmoingay.mystrikingly.com/blog/thu-c-detoxic-c-a-nga-di-t-ky-sinh-trung-giun-san-trong-c-th

0 nhận xét:

Đăng nhận xét