Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Mổ nội soi nhân xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Ngày nay, khi chỉ định phẫu thuật u xơ tử cung, người bệnh thường hay ưu tiên phương pháp mổ nội soi hơn mổ hở. Vậy mổ nội soi nhân xơ tử cung bằng phương pháp nội soi là thế nào? Làm cách nào phòng tái phát u xơ tử cung sau phẫu thuật?

Mổ nội soi nhân xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Khi nào người bệnh được chỉ định thực hiện phẫu thuật u xơ tử cung bằng phương pháp mổ nội soi? Cách thực hiện mổ nội soi u xơ tử cung như thế nào?
Mổ nội soi là gì?
Thay vì tạo một vết rạch lớn như mổ hở trước đây, khi thực hiện phẫu thuật mổ nội soi, bác sĩ phẫu thuật chỉ tạo một vài vết rất nhỏ, sau đó chèn dụng cụ nội soi có gắn nguồn sáng và camera vào một khu vực nhất định, chẳng hạn như ổ bụng, để quan sát các cơ quan nội tạng bên trong trên màn hình máy tính để thực hiện sửa chữa hoặc loại bỏ các mô.

Khi nào bệnh nhân u xơ tử cung được chỉ định mổ nội soi?
Các trường hợp được chỉ định phẫu thuật u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi bao gồm:
Kích thước khối u lớn tương đương với tử cung ở tháng thứ 4 của bào thai, có kích thước từ 5 cm trở lên, chưa gây chảy máu tử cung và chưa lấn chiếm toàn bộ diện tích tử cung.
Khối u biến chứng chèn ép vào ổ bụng và bị thoái hóa.
Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, nội tiết tố không ổn định.
U xơ nằm dưới niêm mạc hoặc nằm bên trong dây chằng.
Có các triệu chứng tiến triển thành u ác tính.
Ngoài ra tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, kích thước các nhân u xơ, nhu cầu có mong muốn sinh con không mà Bác sĩ sẽ quyết định có nên mổ nội soi u xơ tử cung hay không. Hầu hết các bệnh nhân u xơ tử cung được chỉ định phẫu thuật dưới dạng bóc tách hay cắt bỏ tử cung đều dùng phương pháp mổ nội soi chỉ trừ các trường hợp khối u quá to không thể thực hiện được phải mổ mở.

Phòng ngừa tái phát u xơ tử cung là rất cần thiết với người bệnh. Với chế độ sinh hoạt điều độ, tâm lý luôn lạc quan, thoải mái... sẽ giúp bệnh nhân ngăn ngừa tái phát u xơ tử cung sau mổ 1 cách hiệu quả.

http://pacifichealthcare.mystrikingly.com/blog/kem-ngh-thorakao-co-t-t-khong
https://pacifichealthcare.doodlekit.com/blog/entry/7196754/kem-ngh-thorakao-c-tt-khng
https://pacifichealthcare.page.tl/Kem-ngh%26%237879%3B-Thorakao-c%F3-t%26%237889%3Bt-kh%F4ng-f-.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét