Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Phụ nữ có thai có nội soi dạ dày được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, mấy ngày rồi tôi hay bị ợ nóng, chướng bụng, ăn uống kém. Tôi đang mang thai được 4 tháng nên rất lo lắng sức khỏe, ăn uống của mình sẽ ảnh hưởng tới con. Qua tìm hiểu tôi thấy triệu chứng của mình giống bệnh đau dạ dày nên muốn đi nội soi. Không biết phụ nữ có thai có nội soi dạ dày được không? (Đ.Anh, hcm)

Trả lời
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Phụ nữ mang thai có nên nội soi dạ dày không?
Trước tiên, bạn không nên quá lo lắng về tình trạng sức khỏe hiện tại mà ảnh hưởng tới tâm lý khi mang thai. Việc xuất hiện các triệu chứng bệnh dạ dày trong thời gian mang thai là hoàn toàn bình thường, nhiều thai phụ cũng gặp phải vấn đề này.

Nội soi dạ dày là phương pháp thường được áp dụng trong chẩn đoán các bệnh lý ở dạ dày như đau dạ dày, viêm loét, polyp hoặc ung thư. Vì thế mà nhiều chịu em thắc mắc phụ nữ mang thai có nên nội soi dạ dày không?
Đối với phụ nữ mang thai không nên nội soi dạ dày. Lý do là bởi trong giai đoạn thai nghén bạn không được sử dụng thuốc gây mê (đối với nội soi gây mê) vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.
Đối với biện pháp nội soi thường, khi nội soi qua miệng sẽ gây đau, nôn, khó chịu hoặc gặp phải một số biến chứng như chảy máu, nhiễm khuẩn… cũng không tốt cho bạn khi mang thai.
Bạn đang mang thai tháng thứ 4, là giai đoạn 2 của quá trình mang thai, thai nhi đã phát triển lớn dần lên, do đó bạn không nên nội soi dạ dày. Với các triệu chứng của chị, chị nên tới bệnh viện để bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, làm các xét nghiệm, kiểm tra khác nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
Để giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày trong thời gian mang thai, chị nên áp dụng các biện pháp như: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày; tránh ăn những thực phẩm chua, cay; không thức quá khuya và ăn nhiều cùng lúc; tránh rượu bia, cà phê trong thời gian mang thai.

https://irc-galleria.net/user/jisoo89/blog/55954758-nc-ty-trang-senka-perfect-water-cleansing-c-tt-khng
https://thammynhakhoa.amebaownd.com/posts/7711264
https://30phutlamdep.de.tl/N%26%23432%3B%26%237899%3Bc-t%26%237849%3By-trang-Senka-Perfect-Water-Cleansing-c%F3-t%26%237889%3Bt-kh%F4ng.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét