Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sốt phát ban là gì?

Sốt phát ban là một tình trạng nóng sốt, nổi đốm nhỏ bằng hoặc nhô lên, thường hay xuất hiện ở trẻ nhỏ, nguyên nhân gây ra bởi virus herpes 6 hoặc 7. Bệnh thường vô hại, sẽ khỏi nếu nghỉ ngơi, uống thuốc đầy đủ.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, bệnh có thể gây sốt cao và dẫn đến biến chứng. Có nhiều loại sốt phát ban, trong đó có 2 loại phổ biến là ban đỏ và ban đào.
Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sốt phát ban là gì?
Những triệu chứng sốt phát ban thường thể hiện ra từ 1 đến 2 tuần sau khi mắc bệnh. Đôi khi, các dấu hiệu có thể không thấy hoặc triệu chứng nhẹ. Những biểu hiện của bệnh có thể bao gồm:
Sốt Phát Ban Ở Trẻ Em -10
Sốt. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là sốt cao trên 39,4°C ngay khi nhiễm bệnh. Đối với sốt phát ban ở trẻ, các triệu chứng có thể là viêm họng, sổ mũi, ho đi kèm với sốt. Bạn cũng sẽ thấy các hạch bạch huyết sưng lên ở phần cổ của trẻ. Sốt sẽ kéo dài khoảng 3-5 ngày.
Phát ban. Trong phần lớn các trường hợp, phát ban có thể theo sau những cơn sốt, da trẻ sẽ xuất hiện các đốm đỏ nhỏ bằng hoặc bị sưng lên. Một số đốm có thể có một vòng màu trắng bao quanh nó. Phát ban ở trẻ em sẽ lan rộng từ từ bắt đầu từ vùng ngực, lưng, bụng tới cổ và cánh tay. Chúng có thể không lan tới chân và mặt, thường biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày mà không gây bất kì sự khó chịu nào cho trẻ.
Một số dấu hiệu và triệu chứng sốt phát ban khác có thể bao gồm:
Khó chịu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Tiêu chảy nhẹ
Chán ăn
Sưng mí mắt.

Bạn có thể gặp phải 1 số triệu chứng khác không được đề cập ở trên. Nếu có thắc mắc nào về bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Triệu chứng lúc đầu của sốt phát ban khá giống với sốt xuất huyết. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách phân biệt sốt phát ban, sốt xuất huyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét